(3 ก.ค. 66) รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการรื้อย้ายสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำริมคลองผดุงกรุงเกษมในพื้นที่เขตปทุมวัน (สกบ.)

วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

     (3 ก.ค. 66) นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการรื้อย้ายสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำริมคลองผดุงกรุงเกษมในพื้นที่เขตปทุมวัน โดยมีคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจ สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย สำนักงานเขตปทุมวัน สำนักงานเขตดุสิต สำนักการโยธา สถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่

     “การยกเลิกพื้นที่ทำการค้าบริเวณนี้ ทางสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย สำนักงานเขตปทุมวัน และสำนักงานเขตดุสิต ได้จัดหาสถานที่รองรับผู้ค้าไว้จำนวนหนึ่ง รวมถึงมีการพูดคุยกับผู้ค้าว่าในอนาคตที่จะมีการทำการค้าแบบถาวร รูปแบบจะต้องเป็นอย่างไร ซึ่งตลาดโบ๊เบ๊ได้มีการจัดตั้งมานานแล้ว รวมถึงตลาดมหานาคที่อยู่ใกล้เคียงกัน เพราะฉะนั้นบริเวณย่านนี้ถือว่าเป็นย่านที่เหมาะสมในการค้าขาย แต่การจัดระเบียบพื้นที่ก็ต้องทำควบคู่กันไปด้วย การที่กรุงเทพมหานครเข้าไปจัดระเบียบผู้ค้าในพื้นที่ต่าง ๆ นั้น ผู้อำนวยการเขตถือว่าเป็นบุคคลสำคัญ ในการลงพื้นที่เข้าไปเจรจากับผู้ค้าถึงเหตุผลสำคัญในการยกเลิก สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องกับผู้ค้าให้เห็นถึงความสำคัญในการจัดระเบียบพื้นที่ รวมถึงมีการวางแผนด้วยว่าในอนาคตจะทำอย่างไร มีขั้นตอนอะไรบ้าง ซึ่งทางสำนักงานเขตทั้ง 3 แห่ง ได้มีการวางแผนไว้นานแล้ว” รองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์ กล่าว

(ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว จาก Facebook กรุงเทพมหานคร)

อัลบั้มภาพ